Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

Mút xốp cách âm, tiêu âm



Mút xốp cách âm, tiêu âm là một trong những sản phẩm cần thiết, được sử dụng nhiều trong các công trình hiện đại nhằm mang đến sự yên tĩnh cho không gian. Được dùng nhiều trong các phòng thu, nhà hát, phòng karaoke… Vậy mút xốp cách âm là gì, giá ra sao, đâu là địa chỉ phân phối rẻ nhất tại TP.HCM?
Mút xốp cách âm là gì?

Mút xốp cách âm là sản phẩm được sản xuất từ bọt polyurethane có khả năng ngăn cản sự lan truyền của âm thanh trong không khí. Giúp giảm thiểu ảnh hưởng âm thanh từ môi trường bên ngoài vào không gian bên trong và ngược lại. 

Mút xốp cách âm có cấu tạo đặc biệt với một lớp mút xốp với nhiều lỗ nhỏ ti ti thông thoáng bên trong có khả năng nhận được âm thanh vào và làm nó tiêu đi hoàn toàn. Khi âm thanh va đập vào mút xốp, chúng sẽ thẩm thấu vào trong mà không hề bị dội ngược lại như khi va vào tường hoặc các vật liệu có mặt phẳng thông thường như gạch, bê tông, gỗ… 
Các loại mút xốp cách âm phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều loại mút xốp cách âm tiêu âm được sử dụng phổ biến. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Các loại mút cách âm được ưa chuộng nhất hiện nay là:
Xốp cách âm PE 







Là sản phẩm được chế tạo từ Polyethylene, một nhóm chất dẻo nhiệt được sản xuất qua quá trình trùng hợp ethylene. Đây là loại vật liệu có cấu tạo bền chắc, không bị mài mòn. Có khả năng chống thấm nước cách nhiệt cách âm tốt. 

Mút xốp trứng gà

Mút trứng là loại mút tiêu âm có hình dáng tròn, nhọn như các vĩ để trứng gà nên thường được gọi là mút hột gà. Được sản xuất từ bọt xốp rắn có cấu trúc ô kín với cường độ nén cao với hệ số hấp thụ độ ẩm thấp, khả năng cách âm, cách nhiệt, hút âm, tiêu âm tốt. 
Mút xốp trứng cách âm có hệ số hút âm NRC là 0.95, có thể hấp thụ âm thanh ở nhiều dài âm tần với cường độ từ 0.8 – 1.05Hz. Có trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt, tạo hình nhưng lại có một nhược điểm là dễ bắt lửa. Được sử dụng nhiều ở các phòng thu âm, phòng quay, rạp hát, vũ trường, khách sạn, rạp chiếu phim.. 

Tương tự như mút trứng gà, mút xốp kim tự tháp cũng là sản phẩm hút âm tiêu âm thường được sử dụng. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên khối Foam Polyurethane với màu sắc đa dạng, độc đáo. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại màu sắc phù hợp để sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét